SỮA HẠNH NHÂN - ALMOND MILK


Lợi ích của sữa hạt nói chung và sữa hạnh nhân nói riêng, nó như thế nào thì khỏi nói ai cũng biết rồi. Sữa hạnh là một thức uống tốt  cho tim mạch, đường huyết, hệ tiêu hoá ....và quan trọng là không chứa lactose. Có lẽ vì vậy mà xu hướng dần thay đổi chọn sữa hạt cho sữa bò ?!  Biết là biết vậy nhưng nghĩ đến công đoạn xay rồi vắt sao mà ngán ngẫm thiệt. Nên mình vẫn chọn cách mua sữa hạnh nhân bình để uống thay cho làm tại nhà. Nhưng thực sự mà nói sữa hạnh nhân mua uống chả ngon lành gì và khó uống nữa là đằng khác. Nó cứ sền sệt và kiểu như uống một chất bột chứ chẳng có gì gọi là hấp dẫn, nhưng cũng ráng mà uống cho nó tốt ...hehehe... 

Ấy vậy nên sau thời gian nghiên cứu đủ thứ mình quyết định đầu tư cái máy, cái mà có thể đáp ứng đủ nhu cầu mình muốn và có thể homemade sữa hạnh nhân uống tại nhà, vậy là mình đâm nghiện sữa hạnh nhân luôn. Sữa rất béo và ngon, nhất là sau khi để tủ lạnh cho lạnh rồi uống. Sữa không có cái kiểu sền sệt và không mùi vị như mua loại bán sẳn.
Cách làm sữa hạnh nhân thì cũng khá đơn dễ , chỉ cần ngâm hạt qua đêm với tí xíu muối. Sáng thức dậy vo lại hạnh nhân và xả nhiều lần cho sạch, khi nào thấy nước trong vắt là được. Xong cứ cho hạnh nhân thả vào máy slow juicer mà xay. Cứ 1 cup hạnh nhân thì dùng 3 cups nước, sữa ép ra trắng tươi, xác hạnh nhân khô queo chả còn tẹo nước nào. Xay xong là có sữa uống liền, nếu muốn ngon hơn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh cho lạnh tí rồi uống thì sẽ càng ngon hơn. Sữa có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh được 3 ngày, mình cứ xay đâu uống đó khoảng 2 -3 ngày đổ lại , như vậy sữa rất fresh.  

Sữa thì uống ngon và dễ làm vậy rồi, nhưng cái quan ngại nhất là khâu xay và vắt thì từ giờ mình cũng có em slow juicer giải quyết dùm rồi ...hehehe....nên khoẻ re à, từ giờ tha hồ uống sữa hạt các loại. Và cũng đáp ứng được yêu cầu của BS khuyến cáo cho OX, nên dùng sữa lactose free. 

P.S : Bổ sung hình máy slow juicer ( theo yêu cầu ) cho cả nhà dễ hình dung. 

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)