HOA XUÂN TEXAS

(Bluebonnet - Ennis, TX )
Cứ tưởng Texas chỉ có hai mùa : nóng, lạnh. Là vùng đất sa mạc hoang dã, không có khí hậu ôn hoà, không có 4 mùa rõ rệt như ở những tiểu bang khác. Nói vậy thì cũng không công bằng tí nào. Tuy mùa thu Texas không rực rỡ sắc vàng, nhưng cũng có nắng thu  hanh vàng, se lạnh, báo hiệu đông sắp về. Và mùa xuân thì cũng vô cùng lãng mạn với sắc tím của Bluebonnet, vàng, trắng của Cúc dại, đỏ cam của Indian Paintbrush mà có người còn gọi là hoa bút lông. 
( highway 16 North - Liano, TX ) 
( Cúc vàng - Brenham, TX )
(Brenham, TX )
(Indian Paintbrush - Ennis, TX )
Tuy là hoa dại nhưng lại nở thành từng vùng rộng lớn, như một thảm hoa bao trùm lấy khắp nơi, dọc xa lộ, lề đường, trên những con dốc, những cánh đồng bỏ hoang sau mùa đông dài giá lạnh. Sắc hoa dại đã làm căng thêm nhựa sống cho vùng đất vốn dĩ được cho là khô cằn, sỏi đá.
( Bluebonnet xen lẫn với Indian Paintbrush - Liano, TX )
Nếu ai lỡ yêu sắc tím, hoặc yêu những cánh đồng hoa dại bạt ngàn kiểu như vầy, thì hãy một lần đến Texas vào thời điểm này nhé. Đó là giữa tháng 3 đầu tháng 4 khi hoa đang thời kỳ nở rộ. Để chứng kiến cảnh đẹp hoang dã của cái xứ sở mà cứ tưởng rằng chỉ có sa mạc mênh mông với tiếng vó ngựa buồn tênh. 
( Liano, TX ) 
Như mình đây năm nào cũng vậy, cứ nhủ rằng mình sẽ không đi ngắm hoa nữa, nhưng rồi cũng không cưỡng lại được. Nhiều khi lái xe mấy tiếng đồng hồ chỉ để đến đó, đứng trong không gian mênh mông ấy mà tận mắt ngắm nhìn. Mà hít thở không khí buổi sớm mai, nghe tiếng chim hót ríu rít. Chụp vài tấm ảnh rồi lại quay đầu xe đi về, vậy thôi mà cũng đủ thấy vui lắm rồi. 
( Indian Paintbrush - highway 71, TX ) 
P.S : Ảnh minh hoạ được chụp hồi năm ngoái và năm trước nữa chứ năm nay chưa có đi :). 
( Cúc vàng - highway 71, TX )

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)