CÁ KHO DƯA CẢI CHUA


Mình rất thích ăn cá kho kiểu như cá kho dưa cải, cá kho măng, cá kho khóm ... nói chung là tất tần tật kho với cá đều thích. Vì cá sau khi kho ăn rất đậm đà ( nhất là sau khi kho 2 lửa ) , có thể ăn với cơm trắng, cuốn bánh tráng rau sống hay thậm chí ăn với oatmeal cũng ngon như thường ....hihihi....

Bên này không như VN có nhiều cá để chọn lựa, nên hầu như món cá kho của mình hầu như dùng cá nục béo hay còn gọi là nục Na-uy ( VN gọi là cá nục Saba thì phải ). Cá nục loại này hầu như có quanh năm, lúc nào cũng có thể mua được, và thịt nó cũng rất mềm, béo nên thích hợp để kho nhất. 

Cá cắt khúc rửa sạhc với nước muối để ráo, áo sơ một lớp muối mõng xong đem chiên sơ hai mặt, xong ướp cá với nước mắm + hạt nêm + hành tím + ớt bột + tiêu + đường + nước màu kho cá ( mình dùng chảo chiên cá để ướp cá và kho luôn ). Cá sau khi ướp khoảng 30 phút cho thấm gia vị, bắt chảo cá lên bếp nấu sôi, hạ lửa nhỏ cho dưa cải chua vào và đậy nắp để lửa thật nhỏ. Thỉnh thoảng nhớ trở cá cho cá thấm đều gia vị. Cứ kho như vậy cho đến khi nước cạn như ý thì tắt bếp.

Lưu ý :
- Khi xếp cá vào nồi để kho thì nên để một lớp cá như vậy cá sẽ dễ thấm gia vị và sẽ không bị nát khi trở mặt cá. Cho nên mình thích kho cá bằng chảo vì chảo rộng sẽ dễ xếp cá để kho hơn. 
- Mình kho cá hoàn toàn không dùng nước, chỉ kho bằng những gia vị mắm muối đã ướp vô cá thôi. Chỉ đậy nắp vung khi kho để lấy hơi nước từ đó mà kho cá ( có khi nước nhiều quá kho nữa chừng phải mở nắp để hơi nước bốc hơi cho cá mau khô ).
- Kho cá với lửa thật nhỏ, lửa càng nhỏ thì cá sau khi kho xong càng ngon và càng cứng. Một nồi cá kho của mình thường thời gian kho tối thiểu phải 1 giờ đồng hồ or hơn nữa. 


Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)