Ản lẩu ngon ở Hà Nội với nhiều gợi ý thú vị về các địa điểm hấp dẫn

Lẩu từ lâu đã trở thành một nét văn hoá ẩm thực quen thuộc của người Việt. Ban đầu, chỉ đơn giản là nồi nước dùng được nhúng các loại rau và thịt, không có một hương vị hay một cái tên cụ thể nào. Nhưng dần dần, khi nền ẩm thực phát triển, món lẩu đã được chú trọng hơn trong cách chế biến nhằm tạo nên những khác biệt trong hương vị như Lẩu riêu cua, Lẩu ba ba chuối đậu, Lẩu gà măng chua,…
Vào những buổi gặp gỡ đông người hay ăn uống cùng bạn bè, lẩu sẽ là sự lựa chọn của nhiều người vì đây là một món ăn quen thuộc. Ngoài ra, cùng nhau quây quần bên nồi lẩu thơm ngon và trò chuyện thật vui vẻ thì còn gì bằng, các bạn nhỉ? Trong bài viết này, Eatout sẽ giới thiệu 5 địa điểm ăn lẩu ngon ở Hà Nội cực kỳ độc đáo và thơm ngon dành cho mùa đông này nhé!

1. Nhà hàng 1946

* Không gian và món ăn

1946 vừa quen, vừa lạ với mọi người. Quen vì bạn sẽ tìm thấy đâu đó trong không gian giản dị và ấm cúng này là những hương vị gần gũi mà bà và mẹ vẫn thường nấu cho cả nhà mỗi khi đoàn tụ. Lạ vì mỗi món ăn dù tên gọi có giống nhưng hương mà 1946 đem tới lại mộc mạc, độc đáo, khiến bạn nếu đã thử một lần, sẽ còn nhớ mãi. Từ món ăn, nội thất đến cách ăn mạc của các nhân viên phục vụ nơi đây đều cầu kỳ và chú tâm khắc hoạ rõ đặc trưng văn hoá Hà Nội của thời kỳ Đông Dương mà có lẽ, chẳng cần hoa lệ, nhà hàng vẫn nhẹ nhàng nổi bật theo phong cách riêng của mình.


Những món ăn có từ bao đời nay, dưới lăng kinh ẩm thực độc đoá của bàn tay đầu bếp, nhà hàng 1946 bỗng trở nên đầy mới mẻ, từ con cá, quả cà đậm chất chất đồng quê đến đặc sản núi rừng, coa lương mỹ vị. Những nồi lẩu ở đây được trình bày khá lạ mắt. Nước lẩu đựng trong chiếc nồi nhôm xưa cũ, giữ nóng bằng bếp cồn. Đồ ăn kèm bày trong các mẹt nhỏ. Mọi thứ cứ thanh đạm và nhẹ nhàng như đang sống lại những năm 40 vậy. Ở đây phục vụ rất nhiều loại lẩu khác nhau, từ lẩu riêu cua bỗng riệu thơm nồng đến Lẩu gà măng chua thanh nhẹ, hay các loại lẩu cháo nóng ấm. Gắp một miếng, nhấp chén rượu quê cay cay the the, cuộc nhậu vui của những người bạn lại có thêm vài phần ý vị.

* Giá cả và chất lượng
Mức giá tại 1946 cũng khá nhẹ nhàng, chỉ dao động từ 150.000đ tới 200.000đ cho một người. Nếu có dịp cần gây ấn tượng với ai đó về văn hoá và con người Việt Nam, hay chỉ đơn giản là muốn cùng với bạn bè thưởng thức những món ăn ngon trong không gian Hà Nội xưa cũ thì bạn hãy tới 1946 để trải nghiệm nhé!
Địa chỉ: Số 3 ngõ Yên Thành, 61 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:45 - 22:00

2. Quán Highway 4

* Không gian và món ăn

Bước vào toà nhà 3 tầng được xây từ thời Pháp thuộc ở số 5 Hàng Tre, thực khách sẽ thấy ngay quầy rượu lớn tại tầng 1, trưng bày theo phong cách rất riêng của một quán bar sang trọng Những chiếc bàn sơn mài tạo cảm giác thoải mái bởi lối bài trí quanh bộ ghế dựa phủ đệm hoa văn thổ cẩm, thời trang ưa thích của những cô gái Hmong Bắc Hà. Kiến trúc không gian tầng 2 mang phong cách truyền thống hơn, với những tấm đệm cỏ thêu tay xếp ngay ngắn bên chiếc bàn tre nhỏ. Xung quanh bức tường cổ kính là những tác phẩm tranh nghệ thuật trên giấy dó, tranh sơn mài tạo một không gian ấm áp trong ánh sáng lung linh của các ngọn đèn nan tre.



Highway 4 là một nhà hàng khá quen thuộc với người Hà Nội bởi món rượu Sơn Tinh rất ngon và đặc sắc. Việc thưởng thức các món ăn mang hương vị dân tọc, nhâm nhi cùng với những chén rượu Sơn Tinh hẳn sẽ là những giây phút thoải mái sau giờ làm việc căng thẳng. Tại Highway 4, có hơn 10 loại lẩu để bạn lựa chọn, từ những món truyền thống như Lẩu bắp bò, Lẩu riêu cua, Lẩu vịt măng chua tới các loại nấu với rượu như lẩu gà ta rượu nếp. Thịt gà chín mềm, thấm đẫm vị lẩu đậm đà, thoảng chút cay nồng của rượu nếp, chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các thực khách khi đến với nơi đây.

* Giá cả và chất lượng
Mức giá dành cho một người tại nhà hàng Highway 4 dao động từ 100.000đ tới 200.000đ. Rất thích hợp để bạn có cơ hội trải nghiệm không gian nhà hàng rộng rãi bên những chén rượu cay nồng cùng bạn bè.
Địa chỉ: 5 Hàng Tre, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 25 Bát Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội | 101 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội | 575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

3. Nhà hàng HOME

* Không gian và món ăn

Tọa lạc tại số 34 phố Châu Long, gần hồ Trúc Bạch và gần khu phố cổ, HOME là một Villa với kiến trúc Pháp thuộc địa được xây dựng trên nền diện tích 320m2. Diện tích xây dựng chỉ bằng 1/3 diện tích đất, HOME có khoảng sân rộng rãi dưới mái che và tán cây xanh mát. Chủ nhân của HOME đã dày công sưu tập bàn ghế và nhiều vận dụng từ thời trước giải phóng, những thiết kế Tây phương nhưng phảng phất nét Á đông đặc trưng của Hà Nội những năm 1910 – 1930. Phong cách hoài cổ tạo cảm giác thư thái đặc biệt giữa sự náo nhiệt và chuyển động của một thủ đô.


Các món ăn đặc trưng của Hà Nội là phong cách ẩm thực chủ đạo nơi đây. Menu thiết kế như một tờ báo và được thay đổi thường xuyên để đảm bảo các món ăn tốt nhất theo mùa. Bên cạnh các món cổ truyền như Vịt xào lá mắc mật, Cá quả một nắng,... thì nhà hàng còn phục vụ các loại lẩu truyền thống, đặc biệt là lẩu 6 tầng với mỗi tầng một loại hải sản khác nhau như cá hồng, cua bể, ốc hương,...Chắc chắn sẽ đưa tới thực khách những trải nghiệm đặc biệt và khó quên.


* Giá cả và chất lượng
Với một không gian sang trọng cùng những món ăn chất lượng, mức giá từ 250.000đ tới 300.000đ cho một người không phải là quá đắt. Hãy tới HOME để cảm nhận ẩm thực theo một cách hoài cổ và yên tĩnh nhé!
Địa chỉ: Số 34 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00 | 17:30 - 22:00

4. Nhà hàng du thuyền Potomac

* Không gian và món ăn

Nhà hàng du thuyền Potomac là một trong những nhà hàng sang trọng, độc đáo với mô hình mới lạ bậc nhất Hà Nội. Cùng với lối kiến trúc đậm chất phương Tây, nhà hàng luôn tạo ra sự trang trọng với lối đi lên đầy hoa và cây xanh. Không gian 3 tầng với nội thất hiện đại được ốp gỗ tự nhiên, tạo gam màu vàng ấm cúng. Diện tích rộng, phù hợp với các mục đích như tổ chức sự kiện, tiệc lớn, hay chỉ đơn giản là cùng bạn bè ngồi thưởng thức những món ăn ngon giữa hồ Tây thoáng đãng.


Thực đơn ở Potomac khá đa dạng và phong phú. Từ những món ăn phương Tây cao cấp như Bào ngư sốt dầu hào hay hay Bào ngư xào nấm, tới những món ăn Việt Nam, dân dã như Nộm sứa cay thanh mát hay Cá chép Hồ Tây. Nhưng nổi bật nhất của quán chắc chắn là những nồi lẩu nghi ngút khói. Nếu bạn thích ăn hải sản thì Lẩu hải sản chua cay hay Lẩu ba ba rượu vang sẽ rất thích hợp. Thịt ba ba thơm mềm, dùng kèm với rau và nước lẩu đậm đà, thoảng vị rượu, rất phù hợp với một buổi tối se lạnh bên làn nước hồ Tây. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức Lẩu gà đặc biệt. Thịt gà được chế biến khéo léo để không bị khô mà vẫn giữ được độ ẩm, nước lẩu thanh dịu, ăn ngon nhưng không bị đầy.

* Giá cả và chất lượng
Với một không gian sang trọng và độc đáo, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo thì mức giá 150.000đ tới 200.000đ cho một người không phải là quá đắt. Sao bạn không cùng bạn bè tới thưởng thức những món ăn cực kỳ hấp dẫn tại nơi đây nhỉ!
Địa chỉ: Số 6 đường Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội
Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

5. Nhà hàng Phương Nam

* Không gian và món ăn

Nằm tại số 155 Bùi Thị Xuân nhộn nhịp, nhà hàng Phương Nam lưu lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thực khác bằng sự sang trọng, tinh tế, kết hợp hài hoà giữa hai tông màu nâu, trắng cùng với nét ẩm thực Nam Bộ đặc sắc. Từ bộ bàn ghế, sàn gỗ cho đến khung đèn, dàn tranh treo trên tường nơi đây…tất cả đều toát lên một vẻ “Nam Bộ”. Thực khách vừa được thưởng thức những món ăn đậm chất miền Nam, lại vừa ngay ngất trong thứ không gian đặc trưng của người dân nơi đó.


Đề cao chất hồn Nam Bộ ngay từ trong tên gọi, các loại rau sống ăn kèm tại nhà hàng phương Nam đều là những món rau quen thuộc của người Nam Bộ như rau đắng, săng dẻ, kim trâm, kèo nèo,… độ tươi ngon khó nơi nào sánh bằng. Và nói đến đặc sản của người miền Tây Nam Bộ thì không thể không nhắc đến món lẩu cá kèo lá giang - một món ăn vô cùng giản dị và dân dã, nhưng lại có sức hút đến lạ kỳ. Cái hương vị chua chua, dìu dịu của nước dùng, kết hợp với thịt cá thơm ngon, giữ nguyên hương vị chuẩn của vùng sông nước Cửu Long khiến thực khách nhớ mãi.

* Giá cả và chất lượng
Giá trung bình cho một người khi tới ăn ở nhà hàng Phương Nam là từ 150.000đ tới 180.000đ, khá phù hợp nếu bạn muốn thử trải nghiệm ẩm thực Nam Bộ một lần.
Địa chỉ 155 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Giờ mở cửa: 10:30 - 14:00 | 17:30 - 22:00
Hà Nội dịp này đang chuyển lạnh rồi, chắc hản các bạn sẽ thích mê cái cảm giác se se lạnh của thời tiết và sự ấm áp của những nồi lẩu ngon bên cạnh bạn bè, gia đình và đồng nghiệp rồi phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay những địa điểm trên đây để thưởng thức nhỉ?

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)