Học lỏm bí kíp xào rau ngon

Mùa hè, các gia đình tiêu thụ nhiều rau xanh hơn mùa đông. Rau xào thường có mùi vị đậm đà, đưa cơm, dễ ăn nên được ưa chuộng. Tuy nhiên, xào rau cũng cần lưu ý một số nguyên tắc để rau ngon hơn. Sau đây là bí kíp để xào rau ngon cho các bạn tham khảo.


Cho rau ngay khi dầu nóng, không chờ lúc bốc khói

Việc chờ cho đến khi dầu ăn nóng, bốc khói dễ làm cho rau bị mất chất dinh dưỡng bởi lúc này nhiệt độ chảo rất cao. Bạn chỉ cần chờ khi dầu vừa nóng lên, thử cho chiếc đũa vào chảo dầu, đầu đũa hơi sủi bọt là được.

Không sử dụng quá nhiều dầu mỡ

Rau xào nhiều dầu mỡ không chỉ gây hại cho sức khỏe, tăng cholesterol mà còn khiến rau bị bao kín bởi dầu khiến các gia vị khác không thấm được vào rau, ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Chỉ nên cho tầm một thìa canh dầu ăn và dùng chảo chống dính thì độ nóng sẽ đều hơn.

Dùng dầu oliu

Việc xào với dầu oliu sẽ không chỉ giữ lại mà còn giúp tăng cường các hoạt chất có lợi cho sức khoẻ: giúp tăng lượng chất chống oxy hoá, hoạt chất giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư, tiểu đường, giảm thị lực…

Chần rau trước khi xào

Khi chần không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau. Vớt ra ngay khi rau vừa chín rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Xào riêng rau khi chế biến với thực phẩm khác


Đặc biệt, nếu có các loại thực phẩm khác như thịt, hải sản thì xào trước, bỏ riêng, rồi lại xào riêng rau, cuối cùng cho thịt vào đảo lại, nếm gia vị.

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)