Nhà hàng Crystal Jade Palace - điểm đến cho những tín đồ ẩm thực Trung Hoa

  Dù Hà Nội có rất nhiều quán ăn Tàu, phục vụ dimsum (điểm tâm, bao gồm xíu mại, há cảo, bánh bao, chân gà,...) hay vịt quay Bắc Kinh, nhưng hiếm có chỗ nào có các món ăn thực sự mang đậm tinh thần và hương vị của Trung Quốc. Tuy nhiên, từ sau khi Crystal Jade Palace được mở ở Hà Nội vào đầu tháng 9 vừa qua, mình đã biết chỗ để lưu đến mỗi khi thèm đồ ăn Trung Quốc. Cả ba lần trải nghiệm ở ba Crystal Jade khác nhau, từ Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên, sau đó là Singapore và lần này là Hà Nội, mình đều hơn cả hài lòng với đồ ăn, quang cảnh cũng như chất lượng phục vụ của chuỗi nhà hàng này. 

  • Địa chỉ: Khách sạn JW Marriot, số 8 đường Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, quận Từ Liêm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h sáng- 2:30h trưa // 5:30h chiều - 10:30 tối, riêng Chủ Nhật: 10:30h sáng - 2:30h trưa
  • Điện thoại: +84 4 38335588
   Dù lúc đầu bước vào quán ăn với ý nghĩ thèm đồ dimsum, sau một trải nghiệm dimsum tuyệt vời ở Thành phố Hồ Chí Minh, mình mới chợt nhớ ra là dimsum chỉ được phục vụ vào buổi trưa, sau khi xem thực đơn trên bàn. Có một chút hối tiếc vì thèm các loại dimsum lâu lắm rồi mà không được ăn, mình cũng có chút hối tiếc. Tuy nhiên, may mắn thay, các món ăn Trung Quốc món nào cũng "mười phân vẹn mười" làm giác quan nào, nhìn, ngửi, nếm cũng được thăng hoa. Một điều đặc biệt ở đây là món nào cũng được phục vụ ra bàn nóng hôi hổi, vài món còn xì xèo trên đĩa, làm dù chưa nếm mình cũng đã ngất ngây bởi mùi hương và tất nhiên là vẻ ngoài của nó. Vì vậy, món ăn ở đây ra khá chậm để chắc chắn các món ăn được nấu ngay thời khắc sau khi gọi. Trong thời gian đó, bạn có thể ra trước nhà hàng ngắm không gian xung quanh lộng lẫy dưới ánh đèn buổi đêm.


khong-gian-nha-hang-Crystal-Jade-Palace

   Vào nhà hàng Trung Quốc thì mình không thể không gọi một đĩa Vịt quay Bắc Kinh (800k/con, hoặc 420k/nửa con) mang đậm hương vị truyền thống. Tuy nhìn bề ngoài, món này không khác gì các món Vịt quay Bắc Kinh thường thấy ở các nhà hàng Trung Quốc khác, cũng được đầu bếp hay nhân viên phục vụ biểu diễn việc lấy da vịt, chấm vào sốt hoisin (tương đen hay tương ngọt), để lên trên lớp bánh mỏng, cho thêm hành chẻ và dưa chuột. Tuy vậy, da của vịt rất thơm và vẫn còn giữ được độ béo của lớp mỡ mỏng dưới da. Ngoài ra, lớp bánh mỏng vẫn thơm thoang thoảng mùi bột, ăn hơi dai dai, kết hợp cùng miếng da giòn thơm ngon, hành chẻ hơi cay cay cùng dưa chuột thanh thanh, chấm vào sốt hoisin hơi ngọt ngọt thì ngon hết sảy. Nếu bạn không thích cái vị hăng hăng của hành chẻ thì bạn có thể nhờ nhân viên phục vụ cuốn riêng một đĩa không hành chẻ cho bạn, ăn vần giữ được hương vị thơm ngon của các nhân tố khác. Một sự rất kì lạ của món Vịt quay Bắc Kinh ở đây là mình ăn đến tận cái thứ ba mà vẫn không bị ngớn, trong khi ăn nhiều nơi khác là mình đã muốn chuyển sang món khác sau khi ăn miếng bánh thứ hai.
vit-quay-bac-kinh


   Nổi bật với lớp da mỏng, giòn và thơm, Vịt quay Bắc Kinh đã không làm mình thất vọng. Không kém phần, miếng bì của Heo sữa quay (350k/phần nhỏ) lại ngon theo kiểu khác với lớp da giòn, thơm nồng nàn và béo ngậy, cùng lớp thịt heo bên dưới rất thơm mà vẫn giữ được đồ mềm của thịt, không hề bị khô như heo quay thông thường. Vì thế, chỉ sau vài phút, cả nhà mình đã tranh nhau hết cả đĩa, không để dành lại cho ai miếng nào.
heo-sua-quay

    Tuy nhiên, như đã đề cập phía trên, món ăn ở đây ra hơi chậm, vì vậy nếu muốn tránh việc chờ đợi lâu, bạn cũng có thể gọi vài món khai vị để thường thức, ví dụ như món súp phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Nếu bạn thích vị cay nồng của món ăn Tứ Xuyên, bạn cũng có thể gọi Súp chua cay Tứ Xuyên (120k), với đủ cả vị cay nồng, chua chua của giấm táo, ăn cùng nấm, đậu phụ và mộc nhĩ mà cứ xuýt xoa khen ngon.

   Từ các nguyên liệu đắt tiền cho đến những nguyên liệu vô cùng dễ thấy như rau củ hay đậu phụ, các món ăn được chế biến bởi đầu bếp của Crystal Jade Palace đều khiến người ta phải tấm tắc khen ngon. Ví dụ như món Rau củ hầm đây với các nguyên liệu bạn có thể dễ tìm thấy ở các chợ và siêu thị như cà rốt, nấm, đậu phụ, cà tím và miến. Tuy là một món chay nhưng với sự chế biến thơm ngon cùng mùi thơm không thể cưỡng lại, món ăn này vẫn làm nhà mình người ăn hì hục người ngẩng đầu nhìn hối tiếc khi bát miến đã hết.
rau-cu-ham

   Là một người thích ăn cà tím xào, một món rất đặc trưng của Trung Quốc, mình có tí hơi buồn khi không tìm thấy Cà tím xào rau củ trong thực đơn. Trái lại, một món nhìn cũng hấp dẫn là Bò xào cà tím (khoảng 420k) từ lúc nhìn thực đơn cho tới khi nhìn trên bàn ăn cũng làm mình không hề hối tiếc. Nước sốt vị rất đậm đà, có một tí cay, làm cho món ăn càng thêm nóng hổi. Cà tím mềm, ăn kèm với thịt bò cũng rất mềm và vẫn còn giữ được mùi vị rất đặc trưng của thịt bò.
bo-xao-ca-tim

    Sang một món tiếp theo là món Đậu phụ sốt Tứ Xuyên. Đừng làm tên gọi có chữ Tứ Xuyên hay dầu ớt trên đĩa làm bạn sợ sệt nếu bạn không phải là tín đồ của đồ cay. Món ăn này trái lại lại không hề cay cho lắm, vị đậu phụ nhàn nhạt, ăn kèm với thịt sốt rất phù hợp để bạn ăn kèm với cơm nóng đấy.

    Nếu bạn không thích ăn những món ăn này với cơm trắng thì bạn cũng có thể gọi một món ăn kèm rất Trung Hoa đó chính là bánh bao hấp. Bánh bao ở đây thơm mùi sữa và nhè nhẹ mùi nước cốt dừa, vẫn giữ được độ nóng sau khi hấp chín, làm người ta cứ muốn hít hà nó mãi mà không muốn bỏ vào miệng. Bánh mềm, xốp, ẩm, ăn kèm với sữa đặc thì đúng là tuyệt phẩm trần gian.

   Như các bạn từng được ăn, phần thịt còn lại của vịt trong Vịt quay Bắc Kinh được gỡ ra và xào với mì. Mì xào bao gồm mì trứng, hành tây, giá, trứng và thịt vịt kết hợp với nhau trong sự nóng hổi của món ăn, làm dù bạn đã hơi no no sau chục món ăn phía trước thì vẫn không ngần ngại gắp một ít mì vào trong bát của mình. Mì ở đây không hề bị mềm, và ăn nhiều cũng không bị ngán nữa, một phần là do có sự kết hợp của giá và hành tây, hai là vì xào không bị dính quá nhiều dầu, làm át đi vị thơm ngon rất riêng của thịt vịt.

   Món chính cuối cùng là món Cơm rang tôm sò điệp là một nốt nhạc tuyệt đẹp cuối cùng của bữa ăn chính trước khi chuyển sang món ngọt. Cơm khi đưa ra vẫn còn xì xèo trong nồi, với cái hay là từng hạt cơm không bị bết nát với nhau mà tách ra từng hạt, được chiên tinh tế với trứng tạo nên màu vàng mướt của cơm, miếng nào ăn kèm với tôm hay xá xíu cũng là một bước lên thiên đường.

3, Tráng miệng  
Đồ tráng miệng ở đây cũng không kém phần món chính. Nước Quất Xíu mại có vị thơm nhè nhẹ mà không bị chua gắt của quất, rất phù hợp để giải nhiệt. Kem và Thạch trong Trái dừa nguyên quả (125k) bao gồm một viên kem dâu trên cùng, phía dưới là thạch dừa thanh mát và mềm, rất thơm mùi dừa. Sau khi ăn xong, bạn có thể cạo phần cùi dừa mềm phía dưới để thưởng thức hết mùi vị thơm ngon của trái dứa. Món Sương sa với Mật ong (75k) có sương sa nhè nhẹ thơm thơm, kết hợp cùng với vị ngọt nguyên chất của mật ong, cũng là một món hạ nhiệt vô cùng thích hợp sau một chuỗi các món nóng phía trước. Ngoài ra, nếu bạn thích ăn kem thì có vài sự lựa chọn cho bạn như Kem trà xanh, Vani, dâu tây hay Socola (75k) ăn kèm với đậu đỏ nữa.



    Lúc đầu, bước vào nhà hàng, mình cảm thấy có chút gì hơi lạnh lẽo do bàn mình ngồi tách biệt với các bàn khác. Tuy nhiên, càng về sau, được ngắm nhìn không gian và hồ phía trước cửa sổ, mình lại càng hài lòng với vị trí này hơn. Nếu bạn thích một không gian náo nhiệt hơn, bạn có thể chọn vị trí phía trong, với những trang trí mang nét Trung Hoa cổ kính. Thỉnh thoảng, bạn lại được ngắm nhìn những chị phục vụ xinh đẹp thướt tha trong chiếc áo xường xám truyền thống màu xanh nước biển, với giọng nói nhẹ nhàng và thái độ lịch thiệp


   Những món ăn xuất sắc, không gian lộng lẫy mà nhẹ nhàng, cùng với những người phục vụ dịu dàng dễ chịu, đã là những nhân tố khiến mình không thể không tặng điểm 10 cho bữa ăn tối ở Nhà hàng Crystal Jade Palace này.

Nguồn: Food bloggers phoholic

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)