Mẹo làm cá trắm hấp bia ngon tuyệt vời

Cá trắm hấp bia là món ăn ngon được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hấp cá giữ được vị ngọt tự nhiên, không bị nát.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
Cá trắm: loại cá to, còn tươi và ngon nhất là cá được chọn từ cá sông đà - đặc sản thượng phẩm của Hòa Bình. Trong lượng của cá từ 2kg trở lên mới ngon, lúc này thịt cá được săn chắc lại. Và ngon nhất nếu cá đạt hơn 3kg trở lên, nhưng tùy số lượng người trong gia đình mà bạn chọn cho thích hợp.

Bia tươi: 2 lon bia, hành củ, cần tây, cà chua, thì là, chanh ớt, sả, tỏi gừng, muối, hạt tiêu, nước mắm, đường...

Sau đây là cách làm món cá trắm hấp bia:

Bước 1: - Củ gừng các bạn gọt vỏ ngoài, thái ra thành những sợi chỉ nhỏ, sả củ cũng đem thái thành những lát mỏng, thì là rửa sạch. Sau đó, thái lát các nguyên liệu như dưa chuột, cà rốt
- Cá trắm các bạn đem đi làm cho thật là sạch sẽ, moi hết tất cả những mảng và lớp màng đen ở bên trong bụng cá. Để cho con cá y nguyên con luôn như vậy, dùng một cái áo dao bén khứa chéo khoảng thân của con cá

Bước 2: Ướp gia vị với cá
- Tẩm ướp gia vị cùng sả + gừng + thì là + nước mắm + bột tiêu + một chút ít đường, được khoảng chừng 20-30 phút là được rồi nhé bạn. Nếu như con cá này quá dài, các bạn có thể dùng dao cắt đôi con cá này ra.
- khi ướp cá, các bạn nhớ là nên rải đều và nhét các loại gia vị này vào bên trong ngay giữa các đường khứa trên thân cá cũng như là bên trong bụng của con cá để cho cá được ngấm gia vị kỹ hơn.

Bước 3: Thực hiện cách làm cá trắm hấp bia
- sau khi các bạn đã ướp cá cho kỹ càng rồi, các bạn h ãy đổ bia lon vào nồi và hấp ở bên dưới đáy nồi cùng với hấp sả gừng và đập dập ra. Sau đó, các bạn đặt con cá trắm đã ướp cho lên trên và bắt đầu hấp chín cá.
- Cá hấp trong vòng khoảng chừng 10-15 phút là chín tới ngay thôi. Các bạn có thể kiểm tra độ chín của con cá bằng cách dùng đũa nhẹ khẽ gỡ một tí thịt cá nếu thấy thịt cá bị róc xương và gỡ dễ dàng thì có nghĩa là cá đã chín rồi đấy.
- Sau khi cá đã được chín tới rồi thì các bạn hãy rắc thì là cùng với gừng ớt và hành lá trên mặt cá, đậy nắp nồi hấp lại trong vòng khoảng 30 giây là có thể thường thức ngay thôi.

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)