Ẩm thực singapore qua các nhà hàng nổi tiếng

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng. Những địa danh nổi tiến của Marina Bay Sands, vườn thú Night Safari, Gardens by the Bay hay đại lộ mua sắm Orchard... là những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với đất nước Singapore.

Tuy nhiên, đối với một người đam mê ẩm thực và ăn uống như tôi, thì mối nơi tôi đến, khám phá văn hóa ẩm thực của đất nước đó chính là niềm hứng khởi nhất trong suy nghĩ. Và lần này cũng vậy, thay vì dành thời gian đi tham quan các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, tôi dành phần lớn quỹ thời gian ít ỏi của mình để đi lùng sục từng quán ăn, nhà hàng được đông đảo mọi người đánh giá và khen ngợi. Và quả thực chuyến đi này của tôi thực sự bổ ích và ý nghĩa. Ẩm thực Singapore rất đặc biệt từ sự pha trộn của nhiều nền văn hóa với ẩm thực truyền thống, từ cách sử dụng nguyên liệu rất khác lạ và cả sự đặc biệt của từng quán ăn, nhà hàng mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác.
Quay trở lại lần này, tôi sẽ review cho các bạn những địa điểm ăn uống có thể nói rất rất đáng ghé qua khi đến với đất nước Singapore. Đây là những quán ăn, nhà hàng ngon và rất đặc trưng theo phong cách Singapore mà tôi đã thưởng thức trong chuyến đi lần này hi vọng sẽ là 1 cẩm nang du lịch ăn uống nho nhỏ dành cho các bạn đang có dự định đến với đảo quốc Sư Tử.

1, Nhà hàng 328 Katong Laksa
Katong nổi tiếng là nơi người ta pha trộn những nguyên liệu Trung Quốc với các loại gia vị Mã Lai để tạo thành đặc sản nyonya. Nhà hàng này được điều hành bởi một cựu nữ hoàng sắc đẹp vì vậy đến đây ngoài thưởng thức các món ăn ngon bạn sẽ còn cảm nhận được sự dễ thương đến không ngờ của nhà hàng này. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món laksa tuyệt nhất – được làm từ sữa dừa, tôm, sò, đậu phụ, mầm đậu và mỳ. Một tô có giá khoảng $4 Sing tính ra cũng đáng với những gì mà bạn được thưởng thức. Ngoài ra ở đây còn có món otak otak truyền thống (cá hấp lá chuối), món nasi lemak (cơm với cá cơm giòn, đậu phộng, dưa leo và nước sốt sambal)… cũng là các món ngon rất đáng để thưởng thức.
Địa chỉ: 51 East Coast Road.

2, Nhà hàng Andhra Curry
Andhra Curry là nhà hàng Ấn Độ thu nhỏ, phía đông của đường Orchard, là một trong những khu mua sắm sôi động nhất Singapore, tập trung đông đúc những nhà hàng có giá khá mềm, những tiệm cà phê, cửa hàng bán tơ lụa, hương liệu và phụ kiện. Andhra nổi bật bởi sự rực rỡ của nó đúng theo phong cách Ấn. Mặc dù đặc sản ở đây là những món chay của miền nam Ấn Độ nhưng các món như Hyderabadi biryani, thịt cừu Mysore nấu với ớt xanh và rau mùi, pulusu hay cà ri đầu cá cũng rất nổi tiếng. Nếu muốn thưởng thức món Ấn ngon tại Singapore thì nhà hàng này là lựa chọn không tồi chút nào.
Địa chỉ: 41 Kerbau Road.

3, Nhà hàng Azmi Chapatis
Mặc dù bên ngoài có tấm biển ghi là "Nhà hàng Thye Chong từ năm 1941" nhưng chủ người Hoa của tiệm cà phê cổ xưa này đã cho các đầu bếp theo đạo Hồi thuê lại để bán món chapati ngon tuyệt. Đây là món ăn gồm bánh mì và cà ri, trong đó có gần 20 loại cà ri như cà ri thịt cừu masala cổ điển, cà ri óc dê… Một phần có giá từ $S3-5.
Địa chỉ: 168 Serangoon Road, đối diện nhà hàng Kansama.

4, Quán Chinatown Complex Food Court
Đây là một trong số ít những nơi còn xuất hiện những quầy hàng rong kiểu xưa vào ban đêm. Bước vào khu phố Tàu, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi sự sôi nổi và đông đúc. Ở đây, người ta quan tâm đến thức ăn ngon nhiều hơn là vấn đề vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng mua được những món ăn địa phương với giá rất rẻ, từ $3 Sing trở lên. Bạn sẽ cảm nhận được sự quen thuộc ở đây với những con phố ăn vặt nổi tiếng tại Hà Nội hay Hồ Chí Minh khi đến với khu phố này.
Địa chỉ: Stall 02-112, Chinatown Complex food court, 335 Smith Street.

5, Quán Yum Cha
Đa số những nhà hàng, quán cà phê, quầy hàng rong đều chen chúc nhau trên các con đường chật hẹp ở khu phố Tàu, nhưng Yum Cha thì khác. Nó tọa lạc trên tầng 1 của một khách sạn giá rẻ. Mặc dù thực đơn khá hấp dẫn với các món như cua ớt, tôm trứng muối, cá chim hấp… nhưng hầu hết thực khách đến đây chủ yếu để thưởng thức dimsum. Một phần có giá từ S$3 - khá rẻ phải không nào. Ăn dimsum ở đây là chuẩn và rẻ nhất mà tôi từng biết khi đến Sing.
Địa chỉ: 20 Trengganu Street.

6, Nhà hàng Sabar Mennanti
Kampong Glam là khu Hồi giáo sôi động ở Singapore. Ở đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ từ các nhà hàng Ma rốc đến cà phê shisa và thậm chí là một quán rượu nhỏ kiểu Pháp. Nhưng điểm đặc biệt nhất ở đây là nasi padang kiểu Indo. Bạn sẽ bắt đầu với một dĩa cơm đầy và sau đó có thể tự lựa chọn trong khoảng 20 món ăn Minankabau – từ cá Assam, bầu chua, thịt bò hun khói, cà ri mít…
Địa chỉ: 48 Kandahar Street.

7, Nhà hàng chay Annalakshmi
Nhà hàng chay Ấn Độ này là nơi rẻ nhất để ăn uống. Nơi đây được điều hành bởi hiệp hội từ thiện. Mỗi thực khách đến đây đều được yêu cầu quyên góp tùy vào lòng hảo tâm. Thông thường, những thực khách đến Annalakshmi sẽ trả S$15 cho một bữa buffet chay thịnh soạn. Tất cả đầu bếp và phục vụ ở đây đều là tình nguyện viên. Một số món đặc biệt của Annalakshmi có thể kể đến như dosai dùng với khoai tây và tương ớt hay oothappam làm từ hành tây, súp lơ chiên, ớt và sữa chua.
Địa chỉ: Central Square, 20 Havelock Road.

8, Quán Tiong Bahru Food Court
Cách trung tâm thành phố một chuyến xe bus ngắn, Tiong Bahru là khu nhà công cộng được xây dựng đầu tiên ở Singapore. Khác với những tòa nhà chọc trời ngày nay, khu này khá thấp. Ở tầng trệt là một khu chợ tấp nập còn tầng trên là địa điểm tập trung của các quầy hàng bán thức ăn.
Đến đây, ngoài việc thưởng thức những đặc sản truyền thống như lor mee (món mỳ ăn với bánh cá, hoành thánh chiên, thịt lợn hầm) hay ngor hiang, thực khách còn có hội tận hưởng không khí của cuộc sống ngày xưa, không chút vội vã và áp lực. Giá cả thức ăn ở đây vào khoảng S$3 và chỉ phục vụ vào buổi sáng và trưa.

Nguồn: eatout.vn

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)