Tìm hiểu loại bánh ngọt ngào Tiramisu

Bánh tiramisu ngon là một món bánh thơm ngon của nước Ý, có mùi vị hoàn toàn nhẹ nhàng, ngọt ngào và thoảng mùi rượu. theo ngôn ngữ Ý, "Tiramisu" nghĩa là "pick me up". Món bánh Tiramisu truyền thống nhất thì tương tự như 1 loại bánh pudding tráng miệng, bánh gato hay bánh quy được thấm vào rượu nhẹ, được làm từ rất nhiều trứng và bột cacao. Ngày nay, người ta cũng cho thêm phô mai vào loại bánh này nhằm làm cho bánh trông bắt mắt và thơm ngon hơn.

Tiramisu

Thật ra hiếm người nào biết được bánh Tiramisu có xuất xứ chính xác tại đâu, ở nơi chốn nào mà chỉ biết nó là 1 món bánh được chế biến từ đất nước Ý. Cũng có một số người tiết lộ rằng, món bánh Tiramisu được nấu nướng bởi 1 người con gái Ý trong giai đoạn chiến tranh thế giới thứ nhất. Chiếc bánh như nhiều lời chúc, gửi gắm những tình cảm tốt đẹp nhất của người con gái này đến những người chiến binh ở ngoài chiến trường. Thế nhưng, những người khác lại khẳng định rằng, bánh Tiramisu chỉ là cách tiết kiệm những mẩu vụn của bánh ngọt cũ và cà phê mà thôi.

Tiramisu ngọt ngào

Tiramisu xuất hiện lần đầu tại San Francisco, Mỹ từ năm 1990. Từ sau đó, loại bánh này nhanh chóng được yêu thích trên quốc gia Mỹ. Hiện nay, phần lớn các quán ăn, tiệm cà phê hay những nhà hàng lớn nhỏ tại Mỹ đều có bán loại bánh Tiramisu hoàn toàn thơm ngon này.

Tiramisu có nhiều cách trang trí đa dạng

Nhờ có đặc trưng là nhiều nguyên liệu và phần kem trong bánh đều thứ tự xếp chồng lên nhau vì vậy mọi người thỉnh thoảng xếp Tiramisu vào những chiếc ly thủy tinh có những kích cỡ đa dạng làm nên các chiếc bánh Tiramisu hoàn toàn bắt mắt, xinh xắn và ấn tượng.

Nếu như bạn muốn nếm thử Tiramisu thì có thể nghía vài địa điểm dưới đây:

Awesome Coffee
994 Nguyễn Văn Linh, D2-21 Khu Mỹ Toàn 3, Quận 7

Tiramisu Homez
197 Đề Thám, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Sài Gòn Givral
98 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)