Cafe - Thức uống của người dân Việt

Quán Cà Phê có nguồn gốc từ chữ "café" trong tiếng nói của người Pháp. Đây là 1 loại đồ uống được làm từ những hạt cà phê, tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại cây, mỗi loại hạt và khu vực trồng khác nhau mà cà phê có chất lượng và hương vị khác nhau. 1 trong những loại cafe đắt tiền nhất nhì trên thế giới chính là cafe Kopi Luwak, hay còn được nhiều người gọi là cà phê chồn. Loại cà phê này có giá tầm khoảng 1300 USD/kg và mỗi năm chỉ có tầm khoảng 200kg cà phê được xuất khẩu ra thế giới.

Cà phê - Thức uống của người Việt

Ở tại Vietnam, cà phê được rất nhiều người dân ưa thích và thường uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Người dân cũng thường uống cà phê qua nhiều kiểu ví dụ như: cafe đen nóng, cà phê sữa nóng, cafe đá, cà phê sữa đá, bạc xỉu, cà phê trứng...

Cà phê phin

Người dân Việt Nam thường dùng các loại phin cà phê có chất liệu là nhôm hay inox, kế tiếp, nghiền nhỏ hạt cafe, bỏ vào trong các phin này rồi đổ nước lọc đang sôi lên phía trên. Phía dưới phin, người dân ta cũng thường để các chiếc ly nhỏ để hứng cafe chảy ra từ phin. Tham khảo thêm

Trong những năm gần đây, ở tại Việt Nam xuất hiện loại cà phê take away, phong cách này là người ta sẽ đến quán mua cà phê rồi mang đi, vừa đi đường vừa thưởng thức. Phong cách cà phê mang đi này hết sức tiện lợi cho cuộc sống bận rộn hiện nay, khi càng ngày càng có rất nhiều người bận rộn với công ăn việc làm và không có nhiều thời gian để thưởng thức cafe.

Cà phê của nước ngoài

Tuy nhiên, không vì thế mà cà phê mang đi bớt đi nét phong phú. Hình thức cafe mang đi này có rất nhiều kiểu, từ các kiểu cà phê truyền thống chẳng hạn như cafe đen, cà phê sữa, cafe đá, cà phê trứng... cho đến các loại cà phê của nước ngoài điển hình như Cappuccino, Espresso, Latte, Macchiato, Mocha.

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)