Chọn hải sản tươi sống hấp dẫn

Trong số những không ít những món ăn hiện nay thì hải sản tươi sống ở sài gòn nhận được sự đón nhận và ủng hộ của khá đông thực khách vì sự thơm ngon đặc trưng của nó. Xuất hiện không ít nhà hàng an ngon đã sử dụng hải sản tươi sống là món ăn không thể không nhắc đến của nhà hàng mình, hi vọng sẽ tạo được tiếng vang lớn đối với mọi người. Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn của khách hàng thì rất nhiều những sản phẩm hải sản không được tươi ngon đã trà trộn vào chung với những sản phẩm chất lượng làm cho nhiều người e dè không dám sử dụng hải sản.


Không gian nhà hàng an ngon



Hiện nay với đa dạng những chiêu trò mà mình khó có thể kiểm soát của những người lái buôn phù phép cho những loại hải sản đã lâu ngày không còn giữ được sự tươi ngon trở thành những sản phẩm chất lượng như là:

Ngâm qua hải sản với nước hòa tan phân U-rê. Những người này làm điều đó sẽ giúp cho việc bảo quản hải sản được lâu hơn trong quá trình đến tay người tiêu dùng, đôi khi còn có thể bảo quản tại những nơi không được sạch sẽ. Với những loại hải sản như vậy khi nhìn vô thì chúng vẫn còn tươi ngon nhưng khi đem về chế biến thì không còn giữ được sự hương vị đặc trưng vốn có của nó hoặc thậm chí nhiều trường hợp còn bốc mùi khó chịu. Nếu chúng ta ăn vào sẽ ảnh hưởng vô cùng tai hại đến sức khỏe chúng ta sau này.

Hay còn cách khác mà những người không có tâm trong nghề vẫn thường dùng đó là ngâm hải sản qua nước javen. Khi tác dụng với nước Javen thì hải sản sẽ khử được mùi hôi và trông như mới vừa được đánh bắt về. Điều này sẽ dễ dàng đánh lừa được rất đông những người không để ý khi mua hải sản. Nhiều khi còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến an toàn của người dùng.


Lẩu cá tầm được chế biến thơn ngon



Vì thế, khi đi chọn mua hải sản tươi sống thì những chị em cần lưu ý một số điều sau đây:

Hãy kiểm tra thật kỹ mùi của sản phẩm vì dù được tẩm ướp thật cẩn thận thì mùi của chúng vẫn còn và chúng ta hoàn toàn có thể nhận ra. Với những sản phẩm như thế này thì chúng ta tuyệt đối không nên chọn có được mời mọc nhiệt tình như thế nào.

Kế đến là dùng tay ấn thử vào hải sản. Với những sản phẩm chất lượng thì chúng còn săn chắc, có độ đàn hồi. Dựa vào đó có thể sẽ được đảm bảo một phần.

Ngoài ra, nếu khi chúng ta chế biến mà xuất hiện những mùi lạ, khó chịu thì chúng ta nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt. Vì có thể những sản phẩm như thế đã được xử lí bằng cách tinh vi nào đó mà khi chọn khách hàng đã bị gạt ngoạn mục.

Tóm lại, để tận hưởng trọn vẹn những tinh túy từ hải sản, thì mọi người nên chú ý chọn cho mình những sản phẩm hải sản tươi sống chất lượng. Tin rằng, cũng không quá khó khăn lắm đâu.


Một lưu ý nữa là khi ăn hải sản tươi sống thì mọi người cũng cần chọn những nhà hàng ngon đáng tin cậy để có thể thưởng thức được những món ăn ngon và chất lượng. Chỉ một số ít nhà hàng ngon như nhà hàng Rạn Biển mới có những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chuyên, chọn lựa được những hải sản tươi sống đem về phục vụ cho khách hàng. Nhà hàng ngon Rạn Biển với sự chuyên nghiệp của mình chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho mọi người.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)