Kị Ngày Nào Cũng Uống Trà

Kị ngày nào cũng uống trà

Uống trà có thể tỉnh táo, giúp người ta hưng phấn, giúp tăng cao cơ sở trao đổi chất, nhưng, cái này sẽ làm người bị mất ngủ, lo lắng và bệnh lâu ngày cần yên tĩnh khó có được nghỉ ngơi tốt; với người điều trị bệnh lao thì ảnh hưởng tới sự hồi phục.



Uống trà có tác dụng tăng cường chức năng tim, mở rộng động mạch vành tim, uống trà quá nhiều quá đặc sẽ làm tim người bị bệnh động mạch vành  đập quá mau làm nặng thêm gánh nặng của tim.

Uống trà quá mức làm tăng huyết áp, tim đập nhanh, thậm chí gây tim đập thất thường và não giảm lưu lượng máu.

Catechins, axit tannic, cafein trong lá trà có tác dụng kích thích mạnh đối với niêm mạc đường tiêu hóa, có tác dụng quấy nhiễu sự bài tiết của dịch tiêu hóa, người bị loét đường tiêu hóa và tiêu hóa không tốt không nên uống nhiều trà.

Axit tannic trong lá trà rất dễ kết hợp với sắt trong nhũ trấp và sắt trong thuốc sắt trong đường ruột mà gây kết tủa, cản trở niêm mạc ruột hấp thu sắt. vì vậy mà trẻ đang trong thời kì phát triển, cơ thể cần bổ sung lượng lớn sắt gấp và người thiếu máu không nên uống trà.

Người bị động kinh không nên uống nhiều trà, vì axit tannic trong lá trà có tác dụng hưng phấn thần kinh trung khu, người bị lo lắng hay bồn chồn uống lá trà sẽ làm nặng thêm. Ngoài ra, phụ nữ trong thời kì mang thai và thời kì cho con bú, người già cơ thể suy nhược, người bị sốt không nên uống trà. Khi bụng đói, uống rượu vào hoặc uống thuốc thì không nên uống trà.

Nguồn: setupnhahang.bepchien.com

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)