Nhà hàng Pizza - Pizza Hut


Thương hiệu nhà hàng Pizza Hut do hai anh em người Mỹ là Dan và Frank Carney sáng lập năm 1958 khi một người bạn của gia đình có ý tưởng muốn phối hợp để mở một cửa hàng pizza nhỏ. Chỉ với 345 bảng vay từ mẹ, họ đã mua lại những thiết bị cũ và thuê một căn nhà nhỏ trên con phố đông đúc ở Wichita, bang Kansas, nước Mỹ.
Lúc mới khai trương, cửa hàng chỉ có 25 chỗ ngồi với một bảng hiệu chỉ đủ chỗ cho 9 chữ cái. Hai anh em nhà Carney muốn phải có chữ Pizza trong tên quán nên chỉ còn đủ chỗ trống cho 3 chữ. Khi đó, nhà hàng của họ trông như một túp lều (tiếng Anh gọi là Hut) nên cả hai quyết định đặt tên là Pizza Hut.
Với những loại pizza ngon kết hợp với giao hàng tận nơi, nhà hàng đã gặt hái được những kết quả khả quan. Và đến năm 1972, đã có khoảng 1.000 nhà hàng Pizza Hut được mở trên toàn nước Mỹ.



Một năm sau, những nhà hàng Pizza Hut đầu tiên đã được khai trương tại Nhật Bản, Canada, Anh. Tại Anh, đây là nhà hàng giao hàng tận nơi đầu tiên và phát triển rất nhanh. Đến năm 1984 đã có 50 nhà hàng Pizza Hut ở Anh, hai năm sau là 100 nhà hàng, và đến năm 1987 ước tính cứ trung bình một tuần là có một nhà hàng ra đời.
Năm 2005, Pizza Hut đã thắng giải Nhà Hàng Gia Đình Xuất Sắc Nhất trong lễ trao giải Bố Mẹ Thân Thiện của Tommy – một giải thưởng nổi tiếng ở Vương Quốc Anh do hơn nửa triệu các bậc phụ huynh bình bầu. Và đến nay, từ người dân địa phương cho đến di khách đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh của Pizza Hut trên các đại lộ lớn khắp Vương Quốc Anh. Vào năm 1977, thương hiệu Pizza Hut được PepsiCo mua lại và phát triển theo hình thức nhượng quyền và mở rộng mạng lưới các cửa hàng di động, giao hàng tận nơi.
Pizza Hut cũng luôn quan tâm đến việc liên tục sáng tạo ra các món ăn độc đáo, tích cực có những chiến dịch tiếp thị quy mô, quảng bá tên tuổi trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng. Pizza Hut cũng đã liên kết với các bộ phim thiếu nhi rất thành công như Chicken Run, The Grinch, Shrek…
Và đến nay, Pizza Hut trực thuộc tập đoàn Yum! Brands, đã trở thành công ty kinh doanh nhà hàng pizza lớn nhất thế giới với hơn 36.000 nhà hàng hoạt động trên 100 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ khắp thế giới. Ước tính, mỗi năm, có 4,2 tỷ bánh pizza tại Pizza Hut được đặt mua, tương đương với 11,5 triệu đơn hàng mỗi ngày và một nửa trong số này được đặt hàng vào thứ sáu và thứ bảy.
Thức ăn ngon rẻ, giao hàng tận nơi
Nhà hàng Pizza Hut đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 01/2007 và đến nay đã có thêm 13 chi nhánh mới tại Hà Nội, Sài Gòn và Đồng Nai.

Có khá nhiều hệ thống cửa hàng Pizza Hut ở Việt Nam
Với cam kết luôn mang lại sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng cũng như đóng góp tích cực cho cộng đồng, Pizza Hut luôn phục vụ cho thực khách những bữa ăn ngon miệng, tiện lợi với giá cả phải chăng nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và bổ dưỡng.

Tại Pizza Hut, thực khách “ghiền” pizza hương vị Mỹ có thể chọn cho mình một chiếc Pizza thơm ngon được chế biến từ loại bột mì tuyệt hảo trồng tại đảo Ship (Hy Lạp). Một số loại pizza nổi tiếng của Pizza Hut có thể kể đến như Pan Pizza với lớp bột luôn nóng giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được sự mềm mịn. Pizza Supreme với 6 lớp gồm thịt bò, pepperoni, thịt heo, ớt chuông, nấm rơm và hành tây. Pizza Seafood Pesto với vị hải sản, hay Pizza BBQ với 6 lớp gồm thịt heo, sườn nướng, ớt chuông, hành tây, phô mai... và nhất là xốt thịt nướng, vốn là hương vị khoái khẩu của nhiều người trong nước lẫn nước ngoài.
Ngoài pizza, thực đơn của nhà hàng luôn được cập nhật nhiều các món phong phú. Thực khách còn có thể dùng các loại cơm, thịt xiên, mì Ý, gỏi cuốn, bánh mì bơ tỏi, mì ống, đùi bò, súp, xà lách, mực tẩm bột chiên,… với giá từ 35.000 – 115.000 đồng.
Món mì ống và đùi bò
Đặc biệt, ngoài thức ăn ngon và rẻ, đầu năm 2011 nhà hàng Pizza Hut đã khai trương dịch vụ PHD (Pizza Hut Delivery) giao những chiếc bánh Pizza tươi ngon, nóng sốt đến tận nhà chỉ trong khoảng 30 phút. Ngoài ra, Pizza Hut thường xuyên có những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm phục thực khách một cách tốt nhất.


Thông tin liên hệ:
Danh sách chuỗi nhà hàng Pizza Hut tại Tp. HCM:
Pizza Hut Diamond Plaza
Địa chỉ: Lầu 4 Diamond Plaza 34 Lê Duẩn 34 - Phường Bến Nghé - Quận 1 – Tp.HCM

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)