Nhà hàng Pasha


Nằm trên con đường Đông Du yên bình trong khu trung tâm thành phố, nhìn vẻ bề ngoài thì PASHA cũng không có gì khác biệt nhiều so với các nhà hàng khác bên cạnh. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy một thế giới hoàn toàn khác. Bởi nhà hàng PASHA có kiến trúc và cách bài trí, sắp đặt theo văn hóa cổ điển Trung Đông và chút gì đó hiện đại của Châu Âu tại nơi đây. Những hoa văn được áp trên những tấm kính sát tường, trên trần nhà, trên mái vòm, khung bàn như những vân mây được cách điệu.

Như để tỏ lòng hiếu khách và sự thân thiện nên PASHA không có cửa ngăn cách các khu vực, các phòng khác nhau. Ngay khi bước vào bạn đã nhìn thấy toàn bộ không gian nhà hàng với những chiếc ghế cao xếp quanh quầy bar. Trên trần quầy bar, ngoài những chiếc ly được treo rất phong cách thì có bộ điếu hút shisha - một loại thuốc lá làm đậm thêm phong cách Trung Đông của PASHA. Ngồi gần quầy bar bạn có thể nhìn ngắm những chai rượu đủ loại, đủ phong cách cùng với bartender pha chế và rót rượu một cách rất nghệ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn thích một không gian riêng tư hơn, bạn có thể ngồi trên những chiếc bàn nhỏ với những chiếc ghế được bọc nhung êm ái phía bên cạnh.


Đi sâu hơn vào trong bạn sẽ thấy một dãy bàn ghế với nhiều gối dựa bọc nhung và những bức tranh điêu khắc cảnh sinh hoạt của các thiếu nữ Ai Cập rất hồn nhiên, sinh động. Những vật dụng trang trí tại nhà hàng được đem về từ tận Thổ Nhĩ Kỳ và được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Nó có thể là chút lòng hoài nhớ của chủ nhân về quê hương, nhưng trên hết, đó là ước muốn đem đến cho khách hàng một không gian thấm đẫm văn hóa và lịch sử của xứ sở vùng Tây Nam Á này.
Chất lượng và sự chuẩn mực
Chủ nhân của PASHA là người Thổ Nhĩ Kỳ, vậy nên không chỉ chú trọng đến thiết kế và cách sắp đặt nhà hàng, ông còn khắt khe hơn thế nữa trong việc chế biến các món ăn. Các nguyên liệu chế biến tại đây hầu hết được nhập khẩu với chất lượng đã được kiểm định, kể cả tiêu và muối. Đã có kinh nghiệm lâu năm nên ông giải thích, muối nội địa mặn một vị mặn không thanh, thoảng vị chát, làm ảnh hưởng đến hương vị đặc trưng của các món ăn. Còn tiêu thì lại không đủ độ cay nồng, mau bay hơi. Trong khi đó, PASHA luôn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng.

Thực khách đến PASHA hầu hết đều rất hài lòng về các món ăn tại đây. Các món được ưa thích nhất thường là những món xốt hummus, cacik hay moutabel, được chấm với pide.
Pide là loại bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ làm thủ công, nướng vàng ruộm, giòn tan và thay vì tròn dài, pide được tạo hình tròn dẹt như chiếc bánh pizza. Bẻ miếng bánh mì, quệt một chút hummus ăn kèm, khách sẽ thấy mình được thưởng thức một món ăn mang đậm hương vị Thổ Nhĩ Kỳ bởi vị béo rất đặc trưng trong nước xốt.

Các món ăn được bài trí đẹp mắt
Hummus được làm từ đậu chickpea nghiền nhuyễn, trộn với tahini (một loại xốt làm từ vừng) và dầu ô-liu. Cũng được trộn với tahini, nhưng xốt moutabel lại hơi có vị chua nhẹ bên cạnh vị béo của tahini và dầu ô-liu cùng vị ngọt của cà tím nướng nghiền nhuyễn. Món xốt này chấm với bánh mì cũng rất ngon. Ngoài ra, còn có xốt cacik làm từ dưa leo xắt hạt lựu rất nhỏ, trộn đều với yaourt Thổ Nhĩ Kỳ, tỏi băm, thì là và bạc hà tươi xắt nhuyễn. Loại xốt này tươi mát, tốt cho sức khỏe nhưng với nhiều người nó lại có mùi hơi khó chịu bởi vị thì là, tỏi và bạc hà.

Một loại đồ ăn rất được ưa thích tại PASHA khác nữa là Beef shish kebab và Doner kebab. Đây là những món ăn rất đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ. Thịt bò, dê, cừu, gà,… được cuốn quanh hoặc cắt miếng vuông, xâu vào que xiên và nướng trên lửa. Các món Doner kebad thì ăn cùng bánh mì pide và nước xốt cà chua – yaourt. Còn món Beef shish được dọn với một quả bí ngòi nướng cắt đôi, loại bí ngòi nhập khẩu, quả chỉ dài hơn một ngón tay, ăn rất ngọt cùng với cà tím nướng.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 25 Đông Du - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Tp.HCM

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)