Nhà hàng Hàn Kumdo


Kumdo – tiếng Việt có nghĩa là “kiếm đạo”, là một môn nghệ thuật quân sự rèn luyện thể lực và tinh thần và đó chính là tiêu chí đã và đang dần được truyền bá rộng rãi trên toàn thế giới. Môn võ thuật này bắt nguồn từ sự lớn mạnh của tầng lớp võ sĩ cách đây 400 năm tại Nhật Bản, hiện nay không chỉ phổ biến ở Nhật mà còn ở các nước như Hàn Quốc, Pháp, Mỹ,… Trong đó Pháp lại là nước có nhiều người theo học môn thể thao này nhất trên thế giới.
Tại Hàn Quốc cũng thế, tinh thần võ sĩ đạo luôn thấm vào từng người dân, nên qua cách phát âm và giọng nói của họ thì phần nào cũng nhận ra được tinh thần dũng mãnh của họ.



Nhà hàng Kumdo mang đến Việt Nam một phong cách ẩm thực Hàn như một tình hữu nghị - với một không gian tương đối rộng và thoáng mát. Nhà hàng Kumdo có hai khu vực riêng dành cho thực khách, gồm khu vực sân vườn và khu vực máy lạnh, mỗi khu lại có những cách bài trí khác nhau. Khu sân vườn dành cho những ai muốn được thư giãn, tìm cảm giác thoải mái qua cách trang trí bằng những ô dù xinh, cây kiểng.
Khu vực máy lạnh thì ngược lại, thích hợp cho khách muốn tìm sự yên tĩnh và riêng tư, vì khu vực này được thiết kế chia thành những phòng nhỏ. Đây cũng chính là điểm chung trong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, điểm giống nhau thường là cách bố trí một khu vực lớn thành từng phòng ăn riêng biệt, bàn ăn chỉ kê ngang tầm ngực.

Chủ nhà hàng là người Hàn Quốc sống tại Việt Nam, am hiểu về ẩm thực Hàn cũng như vị giác của người Việt nên những món ăn tại nhà hàng chế biến đều hợp khẩu vị của cả người Hàn lẫn người Việt. Thực đơn của nhà hàng hầu hết là các món ăn truyền thống của người Hàn Quốc như Tempura Tôm Hàn Quốc, cơm trộn, các món súp, lẩu Hàn Quốc, Takoyaki, Sashimi-Shushi (Kimpap), salad, mì lạnh, thịt heo nướng đá, Fugu (cá Nóc), Unagi (Lươn), …”
Nguyên liệu được nhập hầu hết từ Hàn Quốc và rất nhiều loại rượu ngoại nhập. Nếu như theo cách tẩm gia vị truyền thống của người Hàn thì món ăn sẽ có mùi hăng, cay nồng nhưng để phù hợp hơn với thực khách Việt Nam thì vị cay, nồng và ngọt của các món ăn Hàn được chế biến lại với hương vị nhẹ hơn và dịu hơn.

Một loại rượu của Hàn Quốc
Mì Lạnh – tiếng Hàn Quốc là Mool Naeng Myun, một món ăn giống như Phở của Việt Nam. Người Hàn dùng cả Kim Chi để chế biến món mì này và chỉ có ở Hàn Quốc hoặc người Hàn Quốc mới chế biến được hương vị ngon của nó. Người Hàn cho biết, phần ngon nhất của món này chính là nước dùng, một số đầu bếp sẽ dùng đường để thêm vị ngọt, còn đầu bếp Hàn Quốc thay đường bằng một vài quả lê chín thái mỏng. Để tạo được vị chua nhẹ, thanh mát cho món mì lạnh, người Hàn sử dụng chút nước giấm trước khi thưởng thức. Món mì lạnh Hàn Quốc đúng điệu thì phải được trang trí bằng những lát thịt bò hoặc thịt lợn, một nữa quả trứng luộc, vài lát lê, rau sống, dưa leo và củ cải thái sẵn.

Thịt Nướng Đá – đây là món được nhiều người Hàn ưa chuộng trong mùa đông hoặc trời se lạnh. Món ăn này được làm từ thịt heo đã thái mỏng, cắt tròn sau khi được cuộn lại thành một khối từ miếng thịt heo đông lạnh. Món ăn này có thể dùng chung với carot, bí đỏ hay cà tím thái mỏng khi cho vào rán cùng với thịt; chấm với muối tiêu hoặc xì dầu, tỏi băm nhỏ, gói và dùng cùng lá xà lách, đây là phong cách dùng kiểu Hàn Quốc.
Tempura Tôm – món ăn này thường dùng trong các ngày cuối tuần tại Hàn Quốc và rất được các bạn trẻ yêu thích. Tôm sau khi làm sạch sẽ được hòa vào bột Tempura với nước lạnh sau đó đem chiên, dùng chung với khoai lang, carot thái mỏng, cũng được chiên giống như tôm, ăn kèm theo với lá tía tô. Nhưng thành phần ngon nhất trong món này chính là nước sốt Tempura, được làm theo một bí quyết riêng và phải có kinh nghiệm làm nước sốt lâu năm.

Món Tempura Tôm
Nhà hàng Kumdo có dịch vụ giao hàng tận nhà và chế biến theo yêu cầu khách hàng. Với không gian khá thoáng và đẹp của nhà hàng, các buổi tiệc sinh nhật nếu được tổ chức tại khu sân vườn sẽ trở nên sinh động và vui hơn. Nhân viên phục vụ của nhà hàng khá gần gũi và làm hài lòng khách qua nghiệp vụ cũng như trang phục truyền thống của họ. Giá thực đơn tương đối, trung bình từ 50.000 đến 400.000 đồng.
Theo một sự khảo sát cho thấy, ở các nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, có khoảng 50% thực khách là những người Hàn đang sống và làm việc tại Việt Nam, số còn lại là thực khách Việt Nam và các du khách từ các nước đến Việt Nam. Vì thế nếu bạn muốn thưởng thức món Hàn thì có thể đến nhà hàng Kumdo để trải nghiệm hương vị ẩm thực Hàn.
Văn hóa ẩm thực truyền thống Hàn Quốc
Ẩm thực Hàn Quốc có đôi nét tương đồng với ẩm thực của người Việt Nam. Cơm trắng vẫn là món ăn chính trong các bữa ăn hằng ngày của dân tộc Hàn; thịt vẫn là nguyên liệu chủ yếu để chế biến các món ăn trong ngày; người Hàn Quốc rất thích các món ăn có vị cay nên trong các món ăn của người Hàn thường hăng, cay với nhiều loại gia vị.

Cơm trắng ngày xưa chỉ xuất hiện trong các gia đình quý tộc, ở các gia đình thường dân cơm của họ chỉ xuất hiện dưới dạng các món trộn như Boribap hoặc Kongbap (gạo trộn lúa mạch hoặc gạo trộn đậu) – các món cơm trộn thập cẩm truyền thống này đã tồn tại cho đến ngày nay và rất được phổ biến tại Hàn Quốc, còn cơm trắng chỉ trở thành món ăn chính trong đời sống của họ từ nửa thế kỷ thứ XX trở lại đây.
Ẩm thực Hàn Quốc còn nổi tiếng với món Kim Chi, được làm theo triết lí ngũ vị (chua – cay – mặn – ngọt – chát) và sự hòa hợp màu sắc (xanh – đỏ – đen – trắng – vàng) theo nguyên tắc âm dương. Hay món thịt trong bữa ăn của người Hàn cũng trải qua một quá trình bị nghiêm cấm trong một thời gian rất dài. Từ thế kỉ thứ IV xã hội Hàn Quốc lúc đó bắt đầu ăn chay trong suốt chín thế kỷ khi sự phát triển của đạo Phật phát triển mạnh tại đất nước này, mãi cho đến khi đế quốc Mông Cổ xâm lược thì món thịt này mới được phổ biến trở lại và sự ra đời của bánh bao Mandu (bánh bao hấp nhân thịt nướng) cũng được phát triển trong thời gian này và trở thành những món ăn đặc trưng của người Hàn ngày hôm nay.

Món Kim Chi
Người Hàn Quốc làm bất cứ điều gì họ cũng nhớ về truyền thống và họ tự hào về điều đó. Trong bữa ăn cũng thế, bữa ăn tại nhà là thời điểm tụ hợp cả gia đình, người lớn tuổi nhất sẽ cầm đũa đầu tiên để bắt đầu bữa ăn và những người khác lần lượt làm theo; họ ăn từ tốn, cách đặt món ăn và để bài trí món ăn đều có quy định rõ ràng; ngày lễ họ sẽ có món ăn của ngày lễ, ngoài ra họ còn ăn uống theo mùa… vì thế mà truyền thống của người Hàn cũng như phong cách ẩm thực của họ được cả thế giới biết đến.


Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 19 Hậu Giang – Phường 4 – Quận Tân Bình – Tp.HCM

Comments

Popular posts from this blog

Deungchon Shabu Kalguksu 등촌 샤부 칼국수 (South Korea, Seoul)

Inako Scenic View Cafe Restaurant 清境伊拿谷景觀咖啡餐廳 (Taiwan, Nantou Country)

Biya 비야 (South Korea, Seoul)